[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
โรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคม














กลุ่มบริหารงาน








การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ







































แบบวัดการรับรู้ EIT
ส่วนเสียภายนอก (EIT)
(เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการ
มีโอกาสมีส่วนร่วมในการประเมิน
ITA ของหน่วยงาน)
Facebook โรงเรียน






link















คู่มือสถานศึกษาปลอดภัย
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 235 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : การใช้เกมคอมพิวเตอร์ เพื่อแก้ปัญหาทักษะการใช้แป้นพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3

เจ้าของผลงาน : นายสมพร หมื่นแสน
พุธ ที่ 6 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2565
เข้าชม : 137    จำนวนการดาวน์โหลด : 584 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 20 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
การเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์ ในปัจจุบันนั้นมีความจำเป็นอย่างมากที่จะให้นักเรียน สามารถมีความรู้ ทักษะขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้งานแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ และการใช้งานคอมพิวเตอร์ เพื่อให้มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมในการใช้งานคอมพิวเตอร์ในการพิมพ์ข้อความ การเรียนรู้เป็นการมุ่งเน้นเพื่อสร้างความหลากหลาย และสร้างขบวนการพัฒนาการเรียนรู้สำหรับช่วยในการเรียนการสอน เนื่องจากคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทในการใช้งานที่หลากหลายในชีวิตประจำวันของแต่ละบุคคล ดังนั้นการเรียนรู้และความรู้พื้นฐานเดิมของแต่ละบุคคลจึงต่างกัน ทักษะการพิมพ์ข้อความจึงมีความหลากหลายและแตกต่างกัน
การใช้งานแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ เพื่อการสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ต่างๆ เช่น Facebook , Blog และ Social media ในรูปแบบอื่นๆ เพื่อให้นักเรียนสามารถถามตอบและศึกษาเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา จึงเป็นการมุ่งเน้นเพื่อให้นักเรียนที่เรียนไม่ทันหรือไม่เข้าใจในบทเรียนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมหรือศึกษาเพื่อ ทำความเข้าใจก่อนเข้าชั้นเรียน ซึ่งเป็นการสร้างการเรียนรู้และปรับระดับการเรียนรู้ที่มีความแตกต่างของนักเรียนแต่ละคน ให้สามารถเรียนรู้และเข้าใจในบทเรียนให้อยู่ในระดับเดียวหรือใกล้เคียงกันมากที่สุด และเป็นการพัฒนาประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะฉนั้นการฝึกใช้งานแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์
เนื่องจากลักษณะการเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนั้น ส่วนมากนักเรียนต้อง เรียนรู้ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทักษะในการใช้งานแป้นพิมพ์เสริมการเรียนของผู้เรียน กล่าวคือ ผู้สอนสามารถพัฒนาทักษะกระบวนการใช้งานแป้นพิมพ์ผ่านทางเกมส์คอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของนักเรียนในการเรียนการสอนรายวิชาคอมพิวเตอร์ จึงนำเกมส์คอมพิวเตอร์การใช้งานแป้นพิมพ์มาใช้ร่วมกับการสอนแบบปกติเพื่อเป็นการขยายช่องทางการพัฒนาของนักเรียน ตลอดจนเป็น การเปิดโอกาสให้ นักเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงความคิดเห็นอันจะส่งผลให้การเรียนการสอนสามารถบรรลุ วัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ได้อย่างสมบูรณ์มากขึ้น


ดาวน์โหลด  ( Fulltext )

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การใช้เกมคอมพิวเตอร์ เพื่อแก้ปัญหาทักษะการใช้แป้นพิมพ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 6/ก.ค./2565
      แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ Think-Talk-Write วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 1 รหัสวิชา ค31101 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง เซต (เล่มที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเซต) 21/พ.ย./2564
      การพัฒนาทักษะการปั้น ส าหรับนักเรียนโรงเรียนยางชุมน้อยพิทยาคมเพื่อส่งเสริมทักษะ ชีวิตและทักษะอาชีพสู่การเรียนรู้แห่งศตวรรษที่ 21 25/มี.ค./2564
      การสร้างสื่อประกอบบทเรียน เรื่ององค์ประกอบร าวงมาตรฐาน ผ่าน Google classroom 25/มี.ค./2564
      กิจกรรมส่งเสริมและสืบสานนาฏศิลป์ไทย 25/มี.ค./2564


<